Header Ads Widget

10 điểm bấm huyệt để điều trị mọi đau nhức trên cơ thể

Bấm huyệt chữa bệnh là liệu pháp chữa bệnh rất được ưa chuộng trong y học cổ truyền. Y học cổ truyền cho rằng, bên cạnh việc dùng thuốc để phòng, chữa bệnh thì các biện pháp không dùng thuốc như xoa bóp, bấm huyệt có ý nghĩa rất quan trọng. Phương pháp này đã được nghiên cứu và đưa vào trong thực tế, chỉ cần bạn đảm bảo thực hiện đúng kỹ thuật, bấm vào đúng các huyệt đạo thì sẽ đảm bảo cơ thể luôn khỏe khoắn, phòng tránh được nhiều bệnh. Dưới đây là những điểm bấm huyệt vị quan trọng nhất ở chân, tay giúp chữa bệnh hiệu quả:

1. Buồn nôn

Sử dụng ngón tay cái nhấn thẳng vào huyệt này thật sâu sẽ tác động đến hệ thống gây nôn, khiến bạn giảm cảm giác buồn nôn.

2. Đau xoang

Bóp và giữ đầu mỗi ngón tay 1-3 phút với lực vừa phải. Xoa nhẹ khu vực này khi thực hiện xong. Lặp lại trên tất cả các ngón tay.



3. Tăng huyết áp

Sử dụng ngón tay cái nhấn vào vùng phía dưới các ngón chân sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu.

4. Chuột rút trong kỳ kinh nguyệt

Xoa nhẹ toàn bộ bàn tay, sau đó tác động lực lên điểm dưới móng tay trên ngón trỏ (phần gần ngón cái nhất) và vị trí ngoài cùng của ngón út (như hình) giúp thư giãn tử cung và giảm đau trong suốt chu kỳ kinh nguyệt.

5. Hen suyễn

Massage điểm này sẽ giúp hỗ trợ việc thở tốt hơn.

6. Trầm cảm

Ghim chặt đầu mỗi ngón chân để thúc đẩy serotonin (hormone giúp gia tăng sự vui vẻ, lạc quan).

7. Viêm khớp

Nhấn xuống thật mạnh vào khu vực này để giải tỏa các cơn co cứng khớp, gây đau nhức khớp.

8. Chứng đau nửa đầu

Dùng 4 đầu ngón tay đặc biệt là phần dưới ngón tay ấn vào vị trí lòng bàn tay và tập trung lực ấn vào phần nằm giữa ngón cái và ngón trỏ có thể giúp bạn cắt cơn đau đầu và đau nửa đầu.

9. Mất ngủ

Nhấn vào điểm này sẽ giúp cơ thể bạn thư giãn và tăng cảm giác buồn ngủ.

10. Tăng cường số lượng tinh trùng

Cải thiện số lượng tinh trùng chỉ bằng việc massage điểm này trên cổ tay bạn.

Nguồn: BacSiDongY.com