Header Ads Widget

Bài tập giúp tăng cường sinh lý nam giới

Sở hữu sinh lực tốt sẽ giúp các quý ông có một đời sống thăng hoa, sức khỏe tràn đầy. Vì thế, những bài tập tăng cường sinh lý nam nếu được thực hiện và duy trì hợp lý sẽ giúp cải thiện sinh lực.

1. Một số ưu điểm bài tập tăng cường sinh lý nam giới 

Hiện nay, tình trạng yếu sinh lý ở nam giới rất phổ biến do thói quen sinh hoạt, thể lực và ăn uống không hợp lý. Chính vì thế, những bài tập cải thiện sinh lý có ý nghĩa quan trọng đối với nam giới, mang đến nhiều ưu điểm vượt trội có thể kể đến như:

- Giúp cơ thể khỏe mạnh, cơ bắp săn chắc. 

- Tinh thần vui vẻ, tích cực.

- Loại bỏ độc tố trong cơ thể.

- Khi vận động, hệ tim mạch khỏe mạnh và được hỗ trợ bảo vệ tốt hơn. Máu được lưu thông đến cơ quan sinh dục nam giới từ đó giúp cải thiện được thời gian và chất lượng khi quan hệ.

- Giảm nguy cơ béo phì sẽ không chỉ giúp bạn duy trì cân nặng và thể hình săn chắc mà còn tránh được rất nhiều bệnh lý nguy hiểm.

(Xem thêm: Khám nam khoa tại Vinh)

- Cải thiện chất lượng đời sống tình dục.

Những bài tập tăng cường sinh lý nam giới nên được thực hiện đều đặn và theo cường độ phù hợp với thể trạng cơ thể. Không chỉ tăng cường sinh lý mà còn nâng cao sức khỏe. Vì thế, phái mạnh nên áp dụng một số bài tập đơn giản nhưng hiệu quả cao dưới đây để có được sức khỏe tốt nhất!

2. Gợi ý bài tập tăng cường sinh lý nam giới đơn giản

2.1. Bài tập Plank 

Bài tập Plank đã trở nên quá quen thuộc với nhiều người. Một bài tập không chỉ hướng đến cơ bụng mà còn mang lại hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị sinh lý nam giới. Với Plank, bạn có thể tập ngay tại nhà mà không phải đến các phòng tập hay sử dụng các dụng cụ hỗ trợ nào cả.

Cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Bạn chống 2 khủy tay xuống sàn sao cho tạo thành một góc vuông  giữa cánh tay và cơ thể của mình.

- Bước 2: Giữ thăng bằng toàn thân song song với mặt sàn. Kết hợp mở khớp háng, hai chân mở rộng bằng vai. Lúc này cánh tay và mũi chân làm trụ.

- Bước 3: Bạn giữ nguyên tư thế, thẳng lưng và tập trung căng cơ bụng. Để duy trì được tư thế đúng và lâu, bạn hãy nhớ kết hợp hít thở đều đặn và nhịp nhàng.

Với mỗi lần tập, phái mạnh lặp lại động tác như trên 3 lần. Lưu ý, khoảng thời gian căng cơ bụng ở mỗi lần là khoảng 10 giây để đạt được hiệu quả tốt nhất.

2.2. Gập bụng cải thiện chức năng sinh lý

Một trong những bài tập tăng cường sinh lý không thể bỏ qua đó là gập bụng. Một bài tập đơn giản và cũng quá quen thuộc với nhiều anh em. Ưu điểm của gập bụng đó là nâng cao sức khỏe hạ bộ hướng đến khả năng hormone sản sinh tự nhiên, đủ hàm lượng cần thiết. Một số lưu ý giúp bạn tập đúng và đủ như sau:

- Bước 1: Chuẩn bị thảm tập trải trên bề mặt sàn bằng phẳng. Sau đó nằm ngửa lên một cách thoải mái.

- Bước 2: Từ từ co hai chân về phía hông, bàn chân chạm vào mặt thảm vững chãi. Chống chân rộng bằng vai.

• Bước 3: Đặt hai tay vòng ra phía sau đầu. Dùng lực của phần cơ bụng để nâng đầu và thân ngực lên. Sau đó từ từ hạ xuống đưa chân về vị trí ban đầu.

Cường độ tập luyện bài gập bụng dành cho nam giới là khoảng 30 đến 50 lần. Bạn nên duy trì thói quen tập luyện và bài tập này vào khoảng thời gian sáng sớm và chiều tối. Thời gian thực hiện động tác khoảng 15 phút. 

2.3. Squat – Bài tập tăng cường sinh lý nam giới

Một bài tập quen thuộc nữa được giới thiệu giúp tăng khả năng tuần hoàn máu trong cơ thể đồng thời mang đến sức mạnh cho cơ chân và hông. Với đặc điểm đó, Squat được cho là có tác dụng hỗ trợ điều trị yếu sinh lý ở nam giới rất tốt.

- Bước 1: Đứng dang 2 chân rộng bằng vai, một chân bước lên phía trước.

- Bước 2: Từ từ hạ gối của chân trước xuống. Tư thế đùi và cẳng chân hợp với nhau một góc vuông 90 độ. Đồng thời, chân sau hạ xuống giống tư thế quỳ gối nhưng lưu ý không để chạm đất và giữ thăng bằng cơ thể.

(Xem thêm: Gel mát xa bôi trơn gốc nước)

- Bước 3: Giữ nguyên tư thế của bước 2 vài giây sau đó bạn đứng thẳng người lên và thu chân lại về vị trí ban đầu.

Một gợi ý quan trọng khi tập Squat đúng đó là chú ý giữ thẳng lưng, đầu hơi nghiêng về phía chân trước. Bạn không dùng lực ở đầu gối để đẩy mà dùng hông để điều khiển.

3. Một số bài tập đơn giản khác và lưu ý quan trọng khi tập luyện

Một số bài tập tăng cường sinh lý nam giới quen thuộc bạn có thể tham khảo thêm như: Aerobic nam giới, bài Kegel cơ bản và nâng cao, bơi lội, yoga, … Những bài tập này có tác dụng nhất định giúp hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý. Tuy an toàn và dễ thực hiện như bạn cũng cần lưu ý không nên vội vàng đẩy mạnh tiến độ, nên tập bài bản. Đồng thời tập luyện vừa sức mình, nếu tập quá sức sẽ mang đến tác dụng ngược.

Nên làm nóng cơ thể trước khi tập bằng các bài khởi động nhẹ nhàng. Nên chọn trang phục thể thao thoáng mát. Kết hợp giữa luyện tập, chế độ dinh dưỡng phù hợp để có được kết quá tốt nhất.