Header Ads Widget

Hỏi đáp: Mới niềng răng nên ăn gì để hạn chế đau nhức?

 Vấn đề ăn uống rất quan trọng với hội niềng răng, đặc biệt là những bạn mới gắn mắc cài. Vậy người mới niềng răng nên ăn gì tốt nhất? Mời các bạn tham khảo thông tin bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất.

Hỏi đáp: Mới niềng răng nên ăn gì tốt nhất?

Với câu hỏi mới niềng răng nên ăn gì thì bạn hãy tham khảo thực đơn dưới đây:

– Ăn cháo, súp, cơm mềm

Thực phẩm chứa nhiều tinh bột giúp bạn no lâu hơn, tránh cơ thể bị mệt mỏi vì đói. Mặt khác, các loại thực phẩm này cũng không cần sử dụng răng để nhai nên sẽ tránh bị ảnh hưởng tới mắc cài.

– Thực phẩm được làm từ sữa, trứng

Việc bổ sung các thực phẩm này sẽ giúp cân bằng dưỡng chất, cung cấp protein, canxi,

vitamin D và khoáng chất tốt cho cơ thể. Điểm đặc biệt của loại thực phẩm này là bạn không phải nhai nhiều, rất tốt khi niềng răng.

– Rau xanh

Rau xanh sẽ giúp cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên ăn các loại rau mềm, không dai nhu rau dền, mồng tơi…

– Thực phẩm say nhỏ

Ăn các loại thực phẩm này để giúp tránh ma sát khi ăn và nó cũng dễ chế biến.

– Món hầm, món luộc

Thực phẩm này mềm, không cần nhai nhiều, món luộc sẽ rất phù hợp với những bạn đang muốn giảm cân khi niềng răng. Còn món hầm thì giàu chất dinh dưỡng, bổ sung đạm, canxi, vitamin cho cơ thể.

– Nước ép hoa quả hoặc sinh tố

Các vitamin chứa nhiều trong hoa quả, nó làm giảm chán khi phải kiêng cữ khi niềng răng. Loại thực phẩm này giúp bổ sung các lượng sắc tố cần thiết cho cơ thể trong khi răng hàm đang trong quá trình điều trị.

Cách chế biến thực phẩm khi niềng răng

Một số kinh nghiệm trong cách chế biến thực phẩm để có được những món ăn ngon mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng khi niềng răng bạn có thể tham khảo:

– Chế biến các món ăn theo kiểu hầm, ninh, hấp hoặc luộc: Phương pháp chế biến món ăn được khuyến khích sử dụng trong thời gian đầu khi mới niềng răng để tránh gây tổn thương hoặc làm lệch các khớp cài. Khi ăn các thực phẩm được chế biến theo cách trên sẽ giúp ta dễ dàng hơn trong việc nhai và cũng khiến ta cảm thấy dễ chịu hơn khi ăn.

– Nên cắt nhỏ thức ăn: Việc cắt nhỏ thức ăn như bún, miến, phở hay thịt gà,… sẽ giúp chúng ta có thể ăn được những món ăn mà mình thích mà không lo phải cắn xé thức ăn quá nhiều có thể ảnh hưởng đến hiệu quả niềng răng.

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc mới niềng răng nên ăn gì? Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm những mẹo hữu ích để việc ăn uống được thoải mái hơn khi niềng răng.