Header Ads Widget

40 tuổi có niềng răng được không? Niềng trong bao lâu?

Niềng răng càng sớm hiệu quả càng nhanh đó là lời khuyên của các chuyên gia chỉnh nha cho các bạn đang gặp phải tình trạng răng hô, thưa, móm, khấp khểnh. Vậy thì những khách hàng 40 tuổi có niềng răng được không? Nếu niềng thì trong bao lâu? Thông tin sẽ có trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo. 

40 tuổi có niềng răng được không?

Niềng răng thẩm mỹ là giải pháp giúp khắc phục tình trạng răng như: răng hô, móm, thưa, lệch lạc, sai khớp cắn… Bằng cách điều chỉnh những răng mọc sai lệch về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm. Từ đó giúp bạn có nụ cười đẹp, tự tin cùng hàm răng chắc khỏe hơn.

Các bác sĩ, chuyên gia nha khoa thường khuyến khích thực hiện chỉnh nha trong độ tuổi niềng răng từ 12 – 16 tuổi. Thời điểm này, răng vĩnh viễn đã mọc đầy đủ và xương hàm đang phát triển, chưa cố định, nên việc điều chỉnh răng sẽ dễ dàng hơn. Đồng thời hiệu quả mang đến cũng tối ưu nhất.

40 tuổi niềng răng có được không? Câu trả lời là có. Ở độ tuổi 40 trở lên hoàn toàn có thể thực hiện niềng răng để cải thiện tình trạng răng miệng và đem lại tính thẩm mỹ cao hơn.

Tuy nhiên, bạn cần trải qua quá trình thăm khám kỹ lưỡng và có chỉ định từ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

Lưu ý, điều kiện để có thể niềng răng ở tuổi 40 là cấu trúc nâng đỡ răng bao gồm xương hàm và nướu phải còn khỏe mạnh. Mới đảm bảo răng dịch chuyển theo đúng kế hoạch điều trị của bác sĩ.

Đồng thời, số lượng răng trên cung hàm phải còn tương đối. Nếu mất quá nhiều răng, việc niềng răng sẽ khó thực hiện được.

40 tuổi niềng răng trong bao lâu?

40 tuổi niềng răng bao lâu? Niềng răng ở người 40 tuổi đòi hỏi tính nhẫn nại, kiên trì gấp 3, 4 lần người trẻ. Theo đó ở kỹ thuật niềng răng, mức độ dịch chuyển của răng mỗi tháng khoảng từ 0,5 – 1 mm đối với độ tuổi thanh thiếu niên, nên thời gian niềng răng trung bình khoảng 2 năm.

Trung bình mỗi ca niềng răng ở độ tuổi 12 – 18 mất khoảng 1,5 – 2 năm. Riêng đối với người lớn, thời gian này có thể kéo dài thành 2 – 3 năm, thậm chí lâu hơn. Bởi vì răng, xương hàm lúc bấy giờ đã rất cứng cáp, vững chắc, quá trình dịch chuyển của răng sẽ diễn ra với tốc độ khá chậm.

Hơn nữa, những trường hợp niềng răng sau 35 tuổi dễ mắc phải các bệnh lý răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu… dẫn đến thời gian đeo niềng càng kéo dài hơn. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định: bạn có đủ kiên trì để tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ hay không, có đủ sức khỏe để niềng răng trong thời gian dài không…

Hi vọng qua những chia sẻ trên bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi  40 tuổi có niềng răng được không. Để biết chính xác hơn về tình trạng răng hiện tại cũng như lộ trình niềng răng chích xác, bạn hãy đến trực tiếp các nha khoa uy tín, để được bác sĩ tư vấn nhé. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/dan-su-veneer-phuong-phap-tham-my-rang-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-voi-triet-ly-xam-lan-toi-thieu/