Header Ads Widget

Trồng răng cửa hết bao nhiêu tiền?

Bạn đang thắc mắc trồng răng cửa hết bao nhiêu tiền? Chi phí trồng răng cửa có thể khác nhau tùy thuộc vào phương pháp và loại răng sứ bạn chọn. Để có cái nhìn tổng quan và lựa chọn phù hợp, hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Răng cửa có vai trò như thế nào? 

Người trưởng thành thường có 32 chiếc răng, bao gồm răng cửa, răng hàm và răng khôn. Trong đó, răng cửa có vai trò cắn, xé thức ăn. Vì thế, mất răng cửa sẽ ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai đồng thời làm mất đi sự tự tin khi giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày.

Việc phục hình lại răng cửa là rất cần thiết để đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ cho gương mặt. Hiện nay có 2 phương pháp phục hình răng cửa phổ biến là làm cầu răng sứ và cấy ghép implant. Mỗi phương pháp này sẽ có mức chi phí khác nhau. 


Trồng răng cửa hết bao nhiêu tiền? 

Với trồng răng cửa bằng cầu răng sứ thì chi phí sẽ tùy thuộc vào loại răng sứ mà bạn lựa chọn cũng như số lượng răng để làm cầu. Ví dụ bạn chọn răng sứ venus có giá là 3.5tr/răng và làm cầu 3 răng cửa thì tổng chi phí cho ca điều trị sẽ là 10.5 triệu đồng. Ngoài ra còn có các dòng răng sứ khác từ 4 - 14 triệu, tùy điều kiện kinh tế mà bạn chọn loại răng phù hợp. 

Với trồng răng cửa bằng implant thì chi phí tùy thuộc vào trụ implant bạn chọn. Sẽ có các loại từ 7.5 triệu - 38 triệu. Đồng thời với răng cửa thì nên chọn abutment cá nhân và răng toàn sứ để đảm bảo thẩm mỹ hơn. Các dịch vụ này sẽ phát sinh thêm chi phí từ 5 - 10 triệu đồng. 

Nên trồng răng cửa bằng phương pháp nào?

Cả cầu răng sứ và implant đều giúp phục hình răng cửa hiệu quả. Nhưng để chọn phương pháp tốt nhất thì bạn nên thực hiện phục hình răng cửa bằng trồng răng implant bởi phương pháp này có những lợi ích vượt trội so với cầu răng sứ như: 
  • Không xâm lấn răng bên cạnh: Làm cầu răng sứ bạn sẽ phải mài 2 răng bên cạnh để làm cầu, xâm lấn răng thật không được khuyến khích trong nha khoa. Còn trồng răng implant chỉ cần cấy trực tiếp trụ implant vào phần răng mất là được, bảo tồn răng thật tối đa. 

  • Thẩm mỹ đẹp: răng được phục hình có hình dáng đẹp như răng thật.

  • Chức năng ăn nhai tốt và tự nhiên như răng thật.

  • Khắc phục tiêu xương ổ răng do

  • Chi phí hợp lý so với độ bền lâu dài, có thể kéo dài vĩnh viễn.

Bên cạnh đó implant vẫn tồn tại 1 số nhược điểm bạn cần cân nhắc: 

  • Quy trình cần nhiều thời gian hơn. Bạn sẽ mất vài tháng mới có thể làm xong một ca cấy ghép implant hoàn chỉnh.

  • Kỹ thuật phức tạp nên đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, nha khoa thực hiện đầu tư đầy đủ trang thiết bị, máy móc hiện đại.

  • Chi phí cao hơn so với phương pháp cầu răng sứ, trung bình từ 7.5 - 38 triệu/răng, chưa tính trường hợp phải ghép xương, nâng xoang. 

Trên đây là thông tin giải đáp trồng răng cửa hết bao nhiêu tiền. Để có mức giá chính xác cho tình trạng của mình bạn hãy liên hệ với các cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn cụ thể hơn.